c-net-logo-blue

ระบบ WMS ตัวช่วยสำคัญในการทำธุรกิจ

ระบบ WMS ตัวช่วยสำคัญในการทำธุรกิจ

ระบบ WMS ตัวช่วยสำคัญในการทำธุรกิจ ในปี 2023 นี้เป็นยุคที่ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว การที่เจ้าของธุรกิจนำโปรแกรมระบบคลังสินค้าอย่างระบบ WMS มาช่วยบริหารจัดการคลังสินค้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะระบบคลังสินค้า WMS เป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการคลังสินค้าให้มีประสิทธิภาพ และดูแลระบบคลังสินค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้นค่ะ แล้วระบบ WMS คืออะไร มีกระบวนการทำงานอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระบบจัดการคลังสินค้า-WMS

ระบบ WMS คืออะไร

ระบบ WMS หรือ Warehouse Management System หรือระบบคลังสินค้า WMS เป็นระบบจัดการคลังสินค้ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในคลังสินค้า สามารถบริหารจัดการระบบคลังสินค้าได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงาน ระบบคลังสินค้า WMS จะช่วยให้การรับสินค้า จัดเก็บสินค้า และการกระจายสินค้าทำได้ง่าย และโปรแกรมระบบคลังสินค้าช่วยลดความผิดพลาดทำงานได้เป็นอย่างดี

การทำงานของระบบคลังสินค้า WMS 2

กระบวนการทำงานของระบบคลังสินค้า WMS

Warehouse Management System หรือ ระบบคลังสินค้า WMS มีการทำงานที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งระบบ WMS จะช่วยจัดการในส่วนของสต๊อกสินค้า การรับเข้า การย้ายและการนำออกสินค้า การส่งออร์เดอร์ออกจากคลังสินค้า โดยระบบจัดการคลังสินค้า WMS ช่วยให้เจ้าของกิจการสามารถจัดการระบบคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ซึ่งระบบ WMS มีกระบวนการทำงานต่อไปนี้ค่ะ

การรับสินค้า

  • ระบบรับสินค้า (Receiving) เป็นขั้นตอนแรกที่เกิดขึ้นของระบบคลังสินค้า
  • เจ้าหน้าที่คลังสินค้าจะตรวจนับและจดบันทึกข้อมูลสินค้าทุกชิ้นที่เข้ามาในคลังสินค้า
  • บันทึกข้อมูลสินค้าเข้าสู่ระบบจัดการคลังสินค้า WMS เพื่อทำการแยกประเภทของสินค้าออกเป็นกลุ่มๆ
  • การรับสินค้าช่วยให้สามารถตรวจเช็คสินค้าในคลังได้ตลอดเวลา
การทำงานของระบบคลังสินค้า WMS

การจัดเก็บสินค้า

  • ระบบจัดเก็บสินค้า (Storage) หรือการสต๊อกสินค้า เป็นขั้นตอนที่ระบบ WMS จะช่วยคำนวณและหาตำแหน่งในการจัดเก็บสินค้าที่เหมาะสมกับชนิดและขนาดของสินค้ามากที่สุด
  • ระบบจัดเก็บสินค้าทำให้สินค้าถูกจัดเก็บในพื้นที่ที่เหมาะสม และอยู่ในคลังสินค้าที่ควบคุมอุณหภูมิเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของสินค้า
  • ระบบคลังสินค้า WMS ช่วยคำนวณและวางแผนการจัดผังคลังสินค้าให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
  • ระบบ WMS ยังช่วยค้นหาตำแหน่งสินค้าได้ง่าย และโปรแกรมระบบคลังสินค้าช่วยป้องกันการเกิดสินค้าสูญหายได้เป็นอย่างดี

การเบิกและการจัดส่งสินค้า

  • ในขั้นตอนการเบิกและการจัดส่งสินค้านี้ ระบบคลังสินค้า WMS จะมีฟังก์ชันการค้นหาสินค้าที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่คลังสินค้าค้นหาสินค้าได้อย่างรวดเร็ว
  • การเบิกและการจัดส่งสินค้านั้นระบบคลังสินค้าช่วยค้นหาตำแหน่งของสินค้าภายในคลัง ทำให้ทราบพิกัดได้ง่าย
  • เจ้าหน้าที่คลังสามารถหยิบสินค้าจากคำแนะนำของระบบ WMS ได้ทันที เพื่อป้องกันการจัดส่งสินค้าผิดพลาด และระบบจัดการคลังสินค้า WMS ช่วยให้เกิดความรวดเร็วในการขนส่งและกระจายสินค้าไปสู่ลูกค้า

ระบบ WMS ของ Cnetthailand

Cnetthailand เป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของ Cnetthailand สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี

ระบบ WMS ช่วยให้ผู้ประกอบการมั่นใจว่าสินค้าและวัสดุได้มีการเคลื่อนย้ายผ่านคลังด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งระบบคลังสินค้า WMS เป็นตัวช่วยจัดการคลังสินค้าที่ช่วยให้เห็นภาพรวมของสินค้าคงคลัง และที่อยู่ของสินค้าได้ตลอดเวลานั่นเองค่ะ

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd