c-net-logo-blue

ระบบคลังสินค้า WMS ใช้งานร่วมกับระบบใดได้บ้าง

ระบบคลังสินค้า WMS ใช้งานร่วมกับระบบใดได้บ้าง

ระบบคลังสินค้า WMS ใช้งานร่วมกับระบบใดได้บ้าง ยุคปัจจุบันมีความจำเป็นที่ธุรกิจจะต้องใช้ระบบคลังสินค้า WMS เพื่อให้การจัดการคลังสินค้าเป็นไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ระบบ WMS ช่วยลดความผิดพลาดในการทำงานภายในคลังสินค้า แม้ว่าระบบ WMS จะเป็นระบบคลังสินค้าที่ครอบคลุมทุกภาคส่วน แต่การใช้งานร่วมกับระบบอื่น ๆ ยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อดีของระบบคลังสินค้า WMS

ระบบคลังสินค้า WMS หรือ Warehouse Management System เป็นระบบคลังสินค้าออนไลน์ที่ใช้จัดการคลังสินค้าและการจัดเก็บภายในโกดัง โดยทั่วไปแล้วโปรแกรมระบบคลังสินค้า มักถูกเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบธุรกิจที่สามารถใช้งานร่วมกับระบบจัดการคลังสินค้า WMS ได้มีดังนี้

ระบบบริหารจัดการทรัพยากรธุรกิจทั่วไป (ERP)

ระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) เป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรธุรกิจทั่วไป โดยระบบ WMS สามารถเชื่อมต่อกับระบบ ERP เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรธุรกิจ เช่น การจัดเก็บสินค้า การควบคุมคุณภาพ การจัดส่งสินค้า และการบริหารจัดการการเงิน

ระบบจัดการการขนส่งสินค้า (TMS)

ระบบ TMS (Transportation Management System) เป็นระบบจัดการการขนส่งสินค้า การเชื่อมระบบคลังสินค้า WMS กับระบบ TMS ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการการจัดส่งสินค้า เช่น การวางแผนการขนส่ง การจัดการคลังสินค้า การควบคุมคุณภาพ และการดำเนินการการจัดส่งสินค้า

ระบบคลังสินค้า-WMS-ช่วยวางแผนการขนส่ง

ระบบจัดการกระบวนการผลิต (MES)

การใช้งานระบบจัดการคลังสินค้า WMS ร่วมกับระบบ MES (Manufacturing Execution System) เป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจอย่างยิ่ง ด้วยเป็นระบบจัดการกระบวนการผลิต เช่น การวางแผนการผลิต การควบคุมคุณภาพ และการจัดการคลังสินค้า ดังนั้นการเชื่อมระบบ WMS กับระบบ MES ช่วยให้การจัดการคลังสินค้าเกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบบริหารจัดการลูกค้า (CRM)

ระบบ CRM (Customer Relationship Management) เป็นระบบบริหารจัดการลูกค้า การใช้งานระบบคลังสินค้าออนไลน์ร่วมกับระบบ CRM ช่วยในการตรวจสอบคุณภาพสินค้าและสถานะของสินค้าในคลังสินค้า ทำให้การจัดการคลังสินค้าและการจัดส่งสินค้าเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบคลังสินค้าช่วยจัดการคลังสินค้า

ระบบจัดการเชื่อมโยงธุรกิจ (SCM)

การใช้งานระบบ WMS ร่วมกับระบบ SCM (Supply Chain Management) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเชื่อมโยงกับธุรกิจต่าง ๆ ในการจัดส่งสินค้า การควบคุมคุณภาพและความถูกต้องของสินค้า ระบบคลังสินค้ายังช่วยการตรวจสอบและจัดการคลังสินค้า และการตรวจสอบสถานะของการสั่งซื้อสินค้า

ระบบวิเคราะห์ธุรกิจ (BI)

การใช้งานระบบจัดการคลังสินค้า WMS ร่วมกับ BI (Business Intelligence) หรือธุรกิจอัจฉริยะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ เช่น การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า การวิเคราะห์ผลการขาย และการวิเคราะห์แนวโน้มของธุรกิจ การใช้ธุรกิจอัจฉริยะร่วมกับโปรแกรมระบบคลังสินค้า ยังช่วยให้ธุรกิจมีความสามารถในการวางแผนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd