c-net-logo-blue

ระบบ WMS จำเป็นต่อธุรกิจแค่ไหนในปี 2023

ระบบ WMS จำเป็นต่อธุรกิจแค่ไหนในปี 2023

ระบบ WMS จำเป็นต่อธุรกิจแค่ไหนในปี 2023 Warehouse Management System เป็นระบบจัดการคลังสินค้า WMS ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ด้วยระบบ WMS เป็นตัวช่วยจัดการสินค้าหรือวัสดุที่ใช้ในการผลิตสินค้าได้เป็นอย่างดี จึงทำให้หลาย ๆ ธุรกิจได้มีการนำระบบ WMS เข้ามาช่วยบริหารจัดการคลังสินค้า เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ แล้วในปี 2023 นี้ระบบ WMS จำเป็นแค่ไหนต่อการทำธุรกิจ มาดูกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อดีของระบบคลังสินค้า WMS

การทำงานของระบบคลังสินค้า WMS เป็นอย่างไร

ระบบ WMS หรือระบบคลังสินค้าเป็นศูนย์กลางของการดำเนินงานด้านการผลิตและ Supply Chain โดยระบบจัดการคลังสินค้า WMS จะช่วยเจ้าของธุรกิจในการรวบรวมวัสดุทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วัสดุที่ใช้ในกระบวนการผลิตสินค้าไปจนถึงสินค้าสำเร็จรูป แน่นอนว่า Warehouse Management System หรือระบบ WMS มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจในการทำงานภายในระบบคลังสินค้าว่า ตัวสินค้าและวัสดุที่ใช้ในการผลิตมีการเคลื่อนย้ายผ่านคลังสินค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

ระบบ WMS มีฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยให้การทำงานภายในคลังสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การนำเข้า จัดเก็บ การส่งออก ระบบจัดการคลังสินค้า WMS ยังช่วยติดตามสินค้าคงคลัง การหยิบสินค้า การรับและการจัดเก็บรักษาสินค้าด้วยค่ะ นอกจากนี้ระบบคลังสินค้า WMS ยังช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถเห็นสินค้าคงคลังและที่อยู่ของสินค้าได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าระบบ WMS นั้นช่วยอำนวยความสะดวกในการติดตามสถานะของสินค้าได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ภายในคลังสินค้าหรืออยู่ระหว่างการขนส่งนั่นเองค่ะ

ประโยชน์ของระบบคลังสินค้า WMS

ประโยชน์ของระบบคลังสินค้า WMS

ในทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าองค์กรต่าง ๆ ได้มีการนำระบบ WMS เข้ามาช่วยบริหารจัดการคลังสินค้ามากขึ้น ถึงแม้ระบบ WMS จะมีราคาสูง แต่การมีระบบจัดการคลังสินค้า WMS เข้ามาช่วยจัดการคลังสินค้านั้น ช่วยให้เจ้าของธุรกิจลดต้นทุนด้านแรงงานได้ โดยระบบคลังสินค้าจะช่วยปรับปรุงความถูกต้องของสินค้าคงคลัง ปรับปรุงความยืดหยุ่นในการตอบสนองการทำงาน ทั้งระบบจัดการคลังสินค้า WMS ยังช่วยลดข้อผิดพลาดในการหยิบสินค้า การจัดส่งสินค้าได้ และปรับปรุงการบริการลูกค้าได้ดีมากขึ้น ซึ่งระบบ WMS เป็นระบบคลังสินค้าที่มีการทำงานแบบ Real-Time จึงช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถจัดการข้อมูลสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น คำสั่งซื้อ การจัดส่ง ใบเสร็จรับเงิน และการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

คุณสมบัติของระบบคลังสินค้า WMS

  • Warehouse design

ระบบจัดการคลังสินค้า WMS ช่วยให้เจ้าหน้าที่คลังสินค้าสามารถปรับแต่ง Workflow และลอจิกในการ Picking ได้ ระบบ WMS ช่วยให้มั่นใจได้ว่าระบบคลังสินค้าได้รับการออกแบบมาอย่างดี เพื่อบริหารจัดการสินค้าคงคลังได้อย่างเหมาะสม ซึ่งระบบ WMS สามารถสร้างข้อมูลใน Storage และสร้างบัญชีในการจัดเก็บสินค้าได้ค่ะ

ระบบ WMS ช่วยส่งมอบสินค้าถึงมือลูกค้าได้รวยเร็ว
  • Inventory tracking

ฟังก์ชัน Inventory tracking ในระบบ WMS เป็นตัวช่วยให้ระบบจัดการคลังสินค้า WMS ติดตาม ระบุตัวสินค้าและบันทึกข้อมูลอัตโนมัติ และบาร์โค้ด เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถหาสินค้าได้ง่ายเมื่อจัดส่งสินค้าและเคลื่อนย้ายสินค้า

  • Receiving and put-away

เป็นฟังก์ชันที่ช่วยเก็บและเรียกคืนสินค้าคงคลังได้ โดยใช้เทคโนโลยี Voice Picking System ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาสินค้าภายในคลังได้

  • Picking and packing goods

ระบบจัดการคลังสินค้า WMS มีฟังก์ชันในการแบ่งโซนสำหรับหยิบสินค้าและแพ็คสินค้า ซึ่งระบบคลังสินค้าช่วยให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

  • Shipping

ระบบ WMS สามารถส่งบิลจาก (B/L) ก่อนการขนส่งได้ ทั้งระบบจัดการคลังสินค้า WMS ยังสามารถสร้างรายการในการหยิบสินค้า ออกใบกำกับสินค้าในการจัดส่ง และระบบ WMS ยังมีฟังก์ชันแจ้งเตือนการจัดส่งสินค้าล่วงหน้าไปสู่ผู้รับได้ด้วยค่ะ

ระบบคลังสินค้า-WMS-ช่วยวางแผนการขนส่ง
  • Yard and management

ระบบคลังสินค้าช่วยให้คนขับรถบรรทุก สามารถค้าหาช่องจอดภายในคลังได้อย่างเหมาะสม ซึ่งระบบคลังสินค้า WMS ช่วยลดความซับซ้อนในการใช้งานลาดจอดรถได้ นอกจากนี้ระบบ WMS ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ ที่ช่วยให้การขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างราบรื่นค่ะ

  • Reporting

ระบบจัดการคลังสินค้า WMS สามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพ การดำเนินงานภายในคลังสินค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งระบบ WMS ยังช่วยในการปรับปรุงแก้ไขจุดผิดพลาดให้ลดน้อยลงด้วยค่ะ

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd