c-net-logo-blue

Mobile Devices มีบทบาทในระบบ WMS อย่างไร?

Mobile Devices มีบทบาทในระบบ WMS อย่างไร

Mobile Devices มีบทบาทในระบบ WMS อย่างไร? เทคโนโลยีไม่เพียงช่วยให้การดำเนินชีวิตของเราง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อการทำธุรกิจอย่างมาก เมื่อนำอุปกรณ์เคลื่อนที่มาใช้งานร่วมกับระบบ WMS ไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบและรับสินค้า การจัดเก็บสินค้า และการจัดส่งสินค้านะคะ ซึ่ง Mobile Devices มีบทบาทในระบบ WMS อย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

บทบาทของ Mobile Devices ในระบบ WMS

Mobile Devices คืออุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือเครื่องอ่านบาร์โค้ด โดยสำคัญในระบบ WMS (Warehouse Management System) อย่างมาก Mobile Devices ช่วยให้เจ้าหน้าที่คลังสินค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลและทำงานในระบบ WMS ได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการจัดการคลังสินค้า

ความสำคัญของระบบ WMS ในการจัดการคลังสินค้าในปี 2024

ประโยชน์ของ Mobile Devices ในระบบ WMS

  1. การเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์

เจ้าหน้าที่คลังสินค้าสามารถเข้าถึงระบบจัดการคลังสินค้า WMS ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ตรวจสอบข้อมูลสินค้าคงคลัง สถานะการสั่งซื้อ รายละเอียดการจัดส่ง และข้อมูลอื่นๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องไปที่คอมพิวเตอร์หลัก ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดข้อผิดพลาดจากการจดบันทึกข้อมูลด้วยมือ และช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

  1. การทำงานคลังสินค้า

เจ้าหน้าที่สามารถใช้ Mobile Devices เข้าสู่ระบบคลังสินค้า WMS เพื่อการรับสินค้า จัดส่งสินค้า picking สินค้า ตรวจสอบสินค้า ปรับปรุงข้อมูลสินค้า นับจำนวนสินค้า โดยไม่ต้องใช้เอกสารกระดาษ ช่วยให้การทำงานคลังสินค้ารวดเร็ว แม่นยำ และลดต้นทุน

  1. การติดตามสินค้า

Mobile Devices บางรุ่น มีเทคโนโลยี RFID หรือ GPS ที่ช่วยให้ติดตามสินค้าในคลังสินค้าได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้ทราบตำแหน่งของสินค้า ป้องกันสินค้าสูญหาย และช่วยให้จัดการสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. การสื่อสาร

Mobile Devices ช่วยให้เจ้าหน้าที่คลังสินค้าสามารถสื่อสารกันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ

ช่วยให้การทำงานราบรื่น เกิดปัญหา แก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว

  1. การวิเคราะห์ข้อมูล

Mobile Devices บางรุ่น สามารถรวบรวมข้อมูลการทำงานในคลังสินค้า เช่น ระยะเวลาในการรับสินค้า ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า จำนวนสินค้าที่จัดส่ง เป็นต้น โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาระบบคลังสินค้าอัจฉริยะ WMS การทำงานในคลังสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุน

เทคโนโลยีที่ใช้ในระบบ WMS ในปี 2024

ฟังก์ชั่นหลักของ Mobile Devices ในระบบ WMS

  • การตรวจสอบสินค้า เจ้าหน้าที่สามารถใช้ Mobile Devices ในการเข้าระบบ WMS เพื่อตรวจสอบสินค้าในคลังสินค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยสามารถสแกนบาร์โค้ด เพื่อดูข้อมูลสินค้า เช่น สถานที่จัดเก็บ จำนวนคงคลัง lot number วันหมดอายุ ฯลฯ
  • การรับสินค้า สามารถใช้ระบบคลังสินค้า WMS กับ Mobile Devices รับสินค้าเข้าคลังสินค้าได้ โดยสามารถสแกนบาร์โค้ดของสินค้า ตรวจสอบจำนวนสินค้า และบันทึกข้อมูลการรับสินค้า
  • การจัดส่งสินค้า ใช้ Mobile Devices ร่วมกับระบบคลังสินค้าออนไลน์ WMS ในการจัดส่งสินค้าออกจากคลังสินค้า โดยสามารถสแกนบาร์โค้ดของสินค้า ตรวจสอบจำนวนสินค้า และบันทึกข้อมูลการจัดส่ง
  • การปรับปรุงข้อมูล ใช้ Mobile Devices ปรับปรุงข้อมูลสินค้าในระบบคลังสินค้า WMS เช่น การแก้ไขจำนวนสินค้า lot number วันหมดอายุ ฯลฯ
  • การตรวจสอบสถานะ เจ้าหน้าที่สามารถใช้ Mobile Devices ตรวจสอบสถานะของสินค้าในคลังสินค้า เช่น สถานะการจัดเก็บ สถานะการจัดส่ง ฯลฯ
ทำไมธุรกิจต้องใช้ระบบ WMS จัดการ Supply Chain

ข้อดีของการใช้ Mobile Devices ในระบบ WMS

  • เพิ่มประสิทธิภาพ Mobile Devices ช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น
  • เพิ่มความคล่องตัว เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องจำกัดอยู่แค่หน้าจอคอมพิวเตอร์
  • ลดต้นทุน Mobile Devices ช่วยลดการใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ
  • เพิ่มประสิทธิภาพการติดตาม Mobile Devices ช่วยให้ติดตามสินค้าในคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Mobile Devices เป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบสารสนเทศผ่านทางเครือข่ายไร้สาย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดำเนินการในระบบ WMS โดยช่วยในการเก็บข้อมูลและติดตามสินค้า, การรับและจัดเก็บสินค้า, การเตรียมสินค้า, การจัดเก็บสินค้า, และการจัดส่งสินค้า ทำให้การจัดการคลังสินค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามความต้องการของลูกค้า

ท่านใดที่กำลังมองหาระบบ WMS ที่ Cnetthailand เราเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบจัดการคลังสินค้า WMS เต็มรูปแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยระบบคลังสินค้าอัจฉริยะ WMS ของเราสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมและธุรกิจแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ด้านระบบ WMS กว่า 30 ปี และมียอดขายระบบคลังสินค้า WMS เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่องกันถึง 11 ปี ให้เรา Cnetthailand ช่วยดูแลระบบคลังสินค้าของคุณนะคะ

สนใจติดต่อ

Tel : 02-821-5464

Line : @cnetthailand

Facebook : c net thailand co ltd